10 เหตุผล ที่ ทำไม โปรตีนจากพืช ถึงดีกว่า โปรตีนจากสัตว์

10 เหตุผล ที่ ทำไม โปรตีนจากพืช ถึงดีกว่า โปรตีนจากสัตว์

โปรตีนจากพืช

ปัจจุบันหลายคนหันมาใส่ใจในสุขภาพกันมากขึ้น อีกทั้งยังเริ่มสนใจอาหารที่ทำมาจากพืชมากกว่าทำมาจากเนื้อสัตว์ ดังนั้นแล้ว โปรตีนจากพืช (Plant based Protein) คือทางเลือกที่เป็นยอดนิยมในตอนนี้ และที่สำคัญ การไม่บริโภคเนื้อสัตว์นั้น จะช่วยลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้อีกด้วย ในขณะเดียวกัน ใครที่ทานเจ และมังสวิรัติอย่างเคร่งครัด การทานโปรตีนจากพืช ก็จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็แรงขึ้น ลดความเสี่ยงในการเกิดขึ้นโรคต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และโรคเบาหวานเป็นต้น และในวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปดูกันว่า ทำไมการ ทานโปรตีนจากพืช ถึงดีกว่าโปรตีนจากสัตว์ ตามเรามาได้เลยค่ะ

10 เหตุผล ทาน โปรตีนจากพืช ดีกว่าโปรตีนจากสัตว์

  • 1. โปรตีนจากพืช จะมีคอเลสเตอรอล และไขมันน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ อีกทั้งยังมีสารอาหารประเภทไฟเบอร์สูง ซึ่งในโปรตีนจากสัตว์ไม่มี ดังนั้นแล้ว ผู้ที่รับประทาน จึงไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องน้ำหนักใด ๆ ทั้งสิ้น แต่หากเราทานโปรตีนจากสัตว์ ในปริมาณที่มาก และร่างกายเผาผลาญไม่หมด อาจก่อให้เกิดการสะสมของไขมัน ก็เป็นได้เช่นกัน
  • 2. โปรตีนจากพืช จะทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว และอิ่มได้นาน จึงทำให้ผู้ที่ทานโปรตีนจากพืชทานอาหารได้ในปริมาณที่น้อยลง จากนั้นน้ำหนักตัวก็จะค่อย ๆ ลดลงตาม แต่หากเป็นการทานเนื้อสัตว์นั้น จะทำให้ผู้ที่ทานรู้สึกว่า ต้องทานในปริมาณที่มาก ถึงจะอิ่ม และถึงแม้ว่าอิ่มแล้วนั้น ผ่านไปสักพัก ก็จะรู้สึกหิวขึ้นมาอีก ซึ่งจะต่างจากการทานโปรตีนจากพืช ผู้ทานจะไม่รู้สึกอยากอาหารระหว่างวัน
  • 3. โปรตีนจากพืช สามารถสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรงขึ้นได้ เนื่องจากว่า โปรตีนจากพืช ในบางชนิดนั้น จะมีส่วนช่วยเพิ่มกลูตาไธโอนให้ร่างกาย ซึ่งก็เปรียบเสมือนการเพิ่มสารอนุมูลอิสระ ดังนั้นแล้ว จึงส่งผลให้ร่างกายเราแข็งแรงเพิ่มมากขึ้น และเมื่อระบบภูมิคุ้มกันเป็นปรกติแล้วนั้น ร่างกายก็จะสามารถหปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่โปรตีนจากสัตว์นั้น ไม่มี
  • 4. โปรตีนจากพืช สามารถดูดซึมได้ง่ายกว่า โปรตีนจากสัตว์ จึงเหมาะสำหรับผู้สูงวัย อักทั้ง โปรตีนจากพืช ยังมีใยอาหารที่ได้จากพืช ซึ่งจะทำให้ระบบขับถ่ายของผู้สูงวัย อยู่ในสภาะที่สมดุล
  • 5. โปรตีนจากพืช แคลอรี่ต่ำ และมีใยอาหารสูง จึงทำให้อิ่มท้องได้นาน และที่สำคัญ โปรตีนจากพืช ยังช่วยเพิ่มจำนวนแบคทีเรียในลำไส้ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ควบคุมอาหาร หรือผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก
  • 6. โปรตีนจากพืช ทางเลือกใหม่ของผู้ออกกำลังกาย แต่เป็นกลุ่มคนทานมังสวิรัติ เพราะในปัจจุบันมีจำนวนคนไม่น้อย ที่หันไปใส่ใจในเรื่องออกกำลังกายกันมากขึ้น แต่เป็นมังสวิรัติ จึงไม่สามารถทานเนื้อสัตว์ เพื่อไปทดแทนได้ ดังนั้นแล้ว โปรตีนจากพืช คือทางเลือกที่ดีที่สุด
  • 7. จริงอยู่ว่า การทานโปรตีนจากสัตว์นั้น จะได้โปรตีนในปริมาณสูง แต่ผู้ทานก็อย่าลืมเรื่องไขมัน และคอเลสเตอรอล ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ จะมีส่งผลต่อโรคหลอดเลือด โรคหัวใจ โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน ดังนั้นแล้ว หากใครที่อย่างห่างไกลจากโรคพวกนี้ ควรเลือกทานโปรตีนจากพืช
  • 8. การรับประทานโปรตีนจากสัตว์ที่ผ่านกระกระบวนการแปรรูป เพิ่มความเสี่ยงการเป็นโรคเบาหวาน มากกว่าที่คนทาน โปรตีนจากพืช
  • 9. โปรตีนจากพืช อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เป็นโปรตีนสะอาด ซึ่งไม่ก่อให้เกิดโรคภัย อีกทั้งยังย่อยง่ายกว่า โปรตีนจากสัตว์อีกด้วย
  • 10. การทานโปรตีนจากสัตว์ เสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง เพราะองค์การอนามัยโลก ได้ออกมาประกาศแล้วว่า การบริโภคเนื้อผ่านการแปรรูป จะทำให้ได้รับสารก่อมะเร็งเข้าสู่ร่างกาย

และสำหรับท่านที่สนใจทาน โปรตีนจากพืช สะอาด สกัดแบบเข้มข้น 100% ที่ไม่มีส่วนผสมของถั่วเหลือง – ไม่มีส่วนผสมของนมวัว – ไม่มีคอเลสเตอรอล – ไม่มีไขมันอิ่มตัว – ไม่มีน้ำตาล รสชาติอร่อย กลมกล่อม ทานง่าย แนะนำ CHARNN PLANT Based Protein กล่องนี้เลยค่ะ ขายไปแล้วกว่าหลายหมื่น กล่อง บำรุงสุขภาพ มั่นใจเลือก CHARNN Protein

ติดต่อแอดมิน
×
มีรายการสั่งซื้อใหม่ !!